Thúc đẩy hiệu quả việc quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM)

Thúc đẩy hiệu quả việc quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM)
Chia sẻ trên facebook, twitter, báo chí, google, email và nhiều công cụ khác
 
Triển khai hệ thống CRM là một trong những thay đổi lớn, đó là việc làm hết sức khó khăn mà một số người sẽ cố gắng né tránh vì họ cho rằng như thế sẽ tốt hơn. Gia tăng  việc áp dụng CRM, từ đó nhận ra những lợi ích tiềm năng và giải quyết miễn cưỡng nó.
Quan trọng là việc doanh nghiệp sắp xếp công nghệ mới tiếp cận đến kế hoạch nhằm tạo ra giá trị độc đáo và thiết lập cách để kinh doanh thành công. Một giải pháp CRM mới sẽ góp phần mang đến sự thành công của tổ chức và từ đó tạo nên giá trị của doanh nghiệp. Để tăng doanh thu và lợi nhuận, hệ thống CRM cần có mặt để giúp mở rộng quy mô các yếu tố thành công của công ty và cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời, mang về nhiều khách hàng hơn.
Một số quan điểm thực hành giúp bạn cải tiến hệ thống và lợi ích một cách nhanh chóng
 
1. Tạo một kế hoạch cơ bản làm nền tảng để triển khai
Trước khi bắt đầu việc kinh doanh, để đánh giá các hệ thống CRM, họ phải chi tiền để mua một bảng kế hoạch với mục đích làm thế nào để nó có thể áp dụng đúng cách và tức thời vào lĩnh vực kinh doanh. Điều quan trọng là phải xem xét lại quy trình kinh doanh hiện tại. Họ có đang làm việc không? Có phải họ sản xuất và tạo hiệu quả không? Nếu có thì không nên thay đổi những quy trình. Một điều đặc biệt quan trọng là một doanh nghiệp không nên chọn giải pháp CRM với nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên, nếu xét thấy rằng các doanh nghiệp cần một số cải tiến, hiện nay là cải tiến về thời gian để lên kế hoạch một cách tốt hơn. Doanh nghiệp phải mạnh dạn loại bỏ nỗi sợ hãi để tạo ra quy trình công việc mới nếu những cái cũ không còn ứng dụng tốt nữa. Tất cả nhằm hướng đến mục tiêu hiệu quả, tự động hóa trong bán hàng, tiếp thị và dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp hơn.
 
2. Ưu tiên linh hoạt
Một giải pháp CRM phải có sự linh hoạt để thích ứng với cách mà tổ chức đã thực hiện kinh doanh cũng như định hướng hoạt động trong tương lai. Tính linh hoạt là cần thiết để đảm bảo khả năng tồn tại lâu dài của một nhà đầu tư cho hệ thống CRM cũng như hiệu quả của nó. Triết lý của từng nhà cung cấp CRM là gì? CRM được xây dựng trên phần mềm nền tảng nào? Có phải nó được thiết kế với cấu trúc mở để dễ dàng tích hợp với các hệ thống giải pháp kinh doanh khác không?
 
3. Chọn hệ thống CRM dễ dàng để cá nhân hóa
Một hệ thống CRM sẽ cần phải làm việc một cách tự nhiên trong quá trình kinh doanh hiện hành hoặc nó chỉ đơn giản là sẽ rơi vào rào cản đầu tiên. Hệ thống mới cần phải được cấu hình và cá nhân hóa mà không cần phải liên quan đến các bộ phận công nghệ thông tin mỗi khi người dùng muốn thực hiện một thay đổi dễ dàng.
 
4. Email marketing
Nhân viên sẽ đạt được năng suất cao nhất khi sử dụng các công cụ sản xuất mà họ biết và yêu thích, chẳng hạn như Microsoft Outlook. Cho chuyên gia bán hàng một giải pháp CRM mà kết hợp những công cụ, thay vì cố gắng thay thế cho họ, giúp lái xe tỷ lệ áp dụng CRM cao hơn và giúp đảm bảo rằng một tổ chức nắm bắt được những thông tin cần thiết cho các hoạt động thành công. Điều đáng chú ý là có một trọng lượng rất lớn của lịch sử ở đây: thiếu một hệ thống CRM, các chuyên gia bán hàng phải nỗ lực thật nhiều để quản lý mối quan hệ khách hàng với Outlook. Quản lý bán hàng có thể bị thất bại sau khi thực hiện một hệ thống CRM mới, thông tin khách hàng quan trọng vẫn nằm trong dòng email đại diện bán hàng. Thay vì chiến đấu với người bán hàng về cách họ thích làm việc, CRM nên khai thác sức mạnh của cả hệ thống để giúp người lao động di chuyển từ email đến hành động.
 
5. Ứng dụng cả các phương tiện truyền thông xã hội
Hơn bao giờ hết, các phương tiện truyền thông xã hội cho doanh số bán hàng và tiếp thị các chuyên gia nhằm tạo cơ hội để hiểu thêm về khách hàng. Các thế hệ Millennial nghiên cứu các sản phẩm và dịch vụ trực tuyến, chia sẻ ý kiến về các doanh nghiệp với mạng xã hội của họ. Do đó, một hệ thống CRM cần phải có khả năng truyền thông xã hội. Với CRM thích hợp, một doanh nghiệp có thể nhận biết các khách hàng trên một mức độ cá nhân và giảm sự lúng túng của các cuộc gọi bằng cách đầu tiên xem xét hồ sơ trên phương tiện truyền thông xã hội. Toàn bộ dòng phương tiện truyền thông xã hội tại một tổ chức nên có thể dễ dàng trả lời bất kỳ bài nào từ bên trong hệ thống CRM.

BIT.VN dịch
Nguồn: Duncan Wood

 

Bình luận


Góc nhìn IT


5 Bài Học Marketing Online Cải Thiện Quyền...

Thế giới mạng phát triển...

Không sao chép, hãy tạo nên sự khác biệt,...

Không sao chép, hãy tạo nên...

Khi công nghệ làm “ông tơ bà nguyệt”

Giới FA không phải ngày...

6 dự đoán về kĩ thuật số trong năm 2016...

Như thường lệ hằng năm,...

Chân dung những người làm công nghệ đã...

Thế giới đang dần được...

WEBSITE

Website Design

Mobile Website Design

Graphic Design

Flash and Multimedia

HTML+CSS

CMS

Ecommerce

DOMAINS & HOSTING

Domain Search

Bulk Domain Search

Transfer Domain

New Domain Extensions

Domain Privacy

BRAND DESIGN

Web Hosting

WordPress Site/Blog

Virtual Private Servers

Dedicated Servers

Dedicated IP

SSL Certificates

Code Signing Certificate

SiteLock Website Security

Premium DNS

ONLINE MARKETING

Google Adwords

Facebook Ads

Yahoo Ads

Bing Ads

 Copyright 2005 - 2017, BIT.VN. All rights reserved.