Các lỗi thường gặp khi gởi và nhận email

Các lỗi thường gặp khi gởi và nhận email

Đôi khi trong quá trình sử dụng email, quý khách lại gặp phải những vấn đề đơn giản nhưng chưa/không biết cách xử lý như thế nào để email hoạt động lại bình thường. Dưới đây là các lỗi thường gặp và hướng xử lý cho các lỗi thường gặp:

1. Không kết nối được đến máy chủ email
Đây là lỗi thường gặp nhất khi sử dụng email, mỗi khi thực hiện gởi nhận email, phần mềm báo lỗi "Could not connect to mail server mail.yourdomain.com". Quý khách vui lòng lần lượt thử các trường hợp sau để xác định lỗi:
- Lỗi mạng: gồm kết nối đến máy chủ email không ổn định, nhà cung cấp dịch vụ internet chặn cổng gởi nhận email. Điểm nhận biết khi gặp lỗi này là: quý khách không kết nối được vào máy chủ email hoặc cả website, nhưng bạn bè / người quen của quý khách vẫn truy cập được. Báo cho nhà cung cấp dịch vụ email biết để tìm cách khắc phục. Tuy nhiên, vì lỗi này có thể liên quan đến rất nhiều nhà cung cấp khác nhau (nhà cung cấp dịch vụ adsl, nhà cung cấp đường truyền, datacenter, máy chủ DNS, máy chủ,...) nên thời gian khắc phục khó biết trước, đôi khi không thể xác định được là lỗi ở đâu.
- Máy chủ hoặc dịch vụ email trên máy chủ bị lỗi hoặc ngừng hoạt động: liên hệ nhà cung cấp dịch vụ để khắc phục.

Lỗi email thường gặp và hướng khắc phục

2. Phần mềm email hỏi lại mật khẩu nhiều lần
- Quý khách kiểm tra lại các thông số cài đặt trong phần mềm email client (Outlook Expreess hoặc Microsoft Outlook). Kiểm tra tất cả các địa chỉ email được cài trong phần mềm email client và xóa bỏ những địa chỉ không sử dụng.
- Tốt nhất nên đổi mật khẩu địa chỉ email và nhập lại vào phần mềm email client.
- Nếu quý khách quên mật khẩu, vui lòng liên hệ bộ phận hỗ trợ email của BIT để đổi lại mật khẩu mới.

3. Nhận được thư, nhưng không gởi được
Quý khách vẫn nhận được thư, nhưng không gởi được (thư vẫn nằm trong outbox) hoặc gởi được nhưng sau đó thư bị trả lại.
- Nếu quý khách đang dùng outlook: kiểm tra thiết lập email đã có chọn vào mục My server requires authentication.
- Máy chủ email bị lỗi: liên hệ nhà cung cấp dịch vụ để khắc phục.
- Các máy chủ email từ chối thư của quý khách, và xem thư của quý khách là spam: liên hệ nhà cung cấp dịch vụ
- Lỗi mạng: rất khó xác định trách nhiệm và nơi để yêu cầu hỗ trợ. Quý khách có thể thử sử dụng webmail để gởi thư tạm thời trong thời gian mạng bị lỗi.

4. Mail gởi đến cùng một người rất nhiều lần với cùng một nội dung
- Máy tính bị nhiễm virus: quý khách vui lòng kiểm tra và quét virus trên máy tính
- Số email trong Sent items vượt quá dung lượng cho phép: kiểm tra thư mục cài đặt outlook express hoặc microsoft outlook (dung lượng ổ đĩa lưu của bạn không còn hoặc dưới 4.5 Gb đối với ổ đĩa định dạng FAT 32. Nếu định dạng kiểu NTFS thì lưu thoải mái).
- Ổ đĩa chứa file lưu trữ Outlook bị đầy: xóa những file không cần thiết trong ổ đĩa này hoặc chuyển file lưu trữ này sang ổ đĩa khác

Biên soạn và thay đổi từ internet

Bình luận


Hỗ trợ khách hàng


QUẢN TRỊ WEBSITE BÁN HÀNG MAGENTO (Phần 4)

Trong bài viết này sẽ giới...

QUẢN TRỊ WEBSITE BÁN HÀNG MAGENTO (Phần 3)

Trong bài viết này sẽ giới...

QUẢN TRỊ WEBSITE BÁN HÀNG MAGENTO (Phần 2)

Trong bài viết này sẽ giới...

QUẢN TRỊ WEBSITE BÁN HÀNG MAGENTO (Phần 1)

Trong bài viết này sẽ giới...

Sử dụng Chat Tawk trên IOS

Hướng dẫn sử dụng chương...

Sử dụng Chat Tawk trên Android

Hướng dẫn sử dụng chương...

Hướng dẫn cài email có SSL trên Iphone/ Ipad...

Bạn hay đi công tác bên ngoài...

Chặn thư rác trên Outlook Express

Thư rác là những email đều...

WEBSITE

Website Design

Mobile Website Design

Graphic Design

Flash and Multimedia

HTML+CSS

CMS

Ecommerce

DOMAINS & HOSTING

Domain Search

Bulk Domain Search

Transfer Domain

New Domain Extensions

Domain Privacy

BRAND DESIGN

Web Hosting

WordPress Site/Blog

Virtual Private Servers

Dedicated Servers

Dedicated IP

SSL Certificates

Code Signing Certificate

SiteLock Website Security

Premium DNS

ONLINE MARKETING

Google Adwords

Facebook Ads

Yahoo Ads

Bing Ads

 Copyright 2005 - 2017, BIT.VN. All rights reserved.