6 dự đoán về kĩ thuật số trong năm 2016

6 dự đoán về kĩ thuật số trong năm 2016

Như thường lệ hằng năm, đây là khoảng thời gian để phản ánh về tình trạng của tiếp thị trực tuyến trong năm qua và tìm hiểu cách để ghi bàn thắng tiếp thị lớn trong năm tới.  Vì mỗi năm đến thường mang đến những thách thức tiếp thị mới, chúng ta có thể dùng những dự đoán để xây dựng chiến lược tiên phong giúp chúng ta giành chiến thắng trong tương lai trong khi đối thủ cạnh tranh lại đang loay hoay làm cách nào để theo kịp chúng ta.
Dưới đây là 6 dự đoán về tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2016:

1. Ít bài báo + nhiều nội dung tương tác = Thắng lớn

Tiếp thị nội dung đã có mặt khoảng một vài năm nay nhưng sự thật là hầu hết các nhà tiếp thị đã tập trung gần như hoàn toàn vào bài viết hơn những thứ khác. Điều này có thể vì những lý do chính đáng như video, trình chiếu, podcast (các chương trình phát trên internet), infographics (trình bày thông tin bằng dữ liệu) và vấn đáp qua internet, tất cả những điều này thường mất nhiều thời gian để sản xuất hơn so với thời gian và công sức bỏ ra để viết một bài viết được xem là hoàn chỉnh nhất. Thực tế là Internet ngày nay lại đang tràn ngập với hàng ngàn bài báo, cả tốt và xấu, cạnh tranh nhau để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng - những người lựa chọn để thưởng thức các video với các hình ảnh sinh động hay đọc các bài viết chừng 2000 từ.

Trong năm 2016, nội dung tương tác là cách để đáp ứng xu hướng “xem” của việc tiếp cận thông tin của công chúng. Vậy tại sao xu hướng này ngày càng được ưa chuộng? Nội dung tương tác thường dễ tiêu hóa, nhiều chi tiết hấp dẫn và thường có thể thu được liên kết trỏ về website mình hơn so với một số bài viết được xem là tinh chỉnh nhất. Trước đây, việc tạo ra nội dung tương tác thường mất nhiều thời gian và chi phí nhưng ngày nay với các công cụ như Kuia thì bất kì ai cũng có thể tạo ra cái đẹp cũng như các vấn đáp tương tác qua Internet như BuzzFeed, khảo sát web và máy tính mà không cần sự trợ giúp của một nhà thiết kế hay phát triển Website.

2. Việc tạo ra phân bổ nội dung không còn là một chiến lược hiệu quả
Năm 2016 dự tính sẽ là năm trở ngại cho các nhà tiếp thị. Không phải trở ngại về việc sản xuất nội dung và xuất bản, công việc này quá đơn giản đến mức ai cũng có thể làm được. Theo Chiến lược Web Inc, các nhà tiếp thị được dự báo sẽ tăng tổng chi tiêu tiếp thị kỹ thuật số lên đến 35% trong tổng số ngân sách năm 2016. Các nhà tiếp thị ưu tiên tuyển dụng cho nội dung tiếp thị lên đến 54,1% trên tổng số các nhóm tiếp thị khác. Điều đó có nghĩa là trong năm 2016, tiếp thị số chú trọng hơn đến nội dung, nhãn hiệu và đầu tư ngân sách. Và tất nhiên điều này không bao gồm các nội dung được sản xuất bởi bạn bè hay người thân của khách hàng tiềm năng.

Hãy nhớ rằng, tiếp thị kĩ thuật số đang cạnh tranh với các video hình ảnh về động vật và trẻ em. Vậy làm thế nào để thương hiệu của bạn được nhận thấy trong một thế giới xô bồ ngày nay khi bạn không sở hữu cho mình một ngân sách tiếp thị lớn và nhiều nhân viên? Đó là hợp tác. Thật thuận lợi khi có hàng ngàn cách dễ dàng để cộng tác với người khác nhằm tạo ra nội dung thú vị để đáp ứng nhu cầu “xem” của công chúng. Bạn có thể sử dụng nội dung do người dùng tạo, hợp tác với người có ảnh hưởng khác trong lĩnh vực của bạn trong một cuộc khảo sát ý kiến người dùng hay các bí quyết đưa tin, bạn sẽ nhận được sự đóng góp của mỗi người bằng việc họ chia sẻ nội dung với bạn bè của họ. Việc của bạn là chỉ cần để cho mọi người được nhắc đến bạn bè của họ hoặc tham khảo bài viết mà họ đang được nhắc đến.

Điều này có thể được dễ dàng hơn với việc đăng trạng thái hoặc gửi email cho tất cả mọi người khi bài báo được đăng. Nhưng thật ra, với khả năng hợp tác lớn, điều này có thể là một nhiệm vụ. Tôi đã dành nhiều giờ để gửi nghiên cứu và liên hệ với người được nhắc đến trong lĩnh vực hợp tác, vì vậy việc dùng một vài thứ kiểu như thu hẹp các việc lặt vặt để bạn có thể tự động hóa nhằm tiết kiệm một lượng lớn thời gian.

3. Ngày nay việc trả tiền để chơi được xem là tiêu chuẩn trên mạng xã hội

Chúng tôi đã nhìn thấy bằng chứng về việc trả tiền để chơi trên các mạng truyền thông xã hội hàng đầu trong nhiều năm qua. Nhưng sự thật, ngày nay khó khăn hơn nhiều để có được nội dung thông báo của bạn trên các trang mạng xã hội một cách miễn phí. Bạn không tin tôi ư? Hãy xem xét điều này, theo Forrester Research, Facebook hiển thị bài viết của mỗi thương hiệu chỉ có khả năng tiếp cận đến 16% người hâm mộ của mình.

Trên Twitter, trung bình các trạng thái chỉ đạt khoảng 10% của những người theo dõi vì họ bị át đi bởi những bài viết khác. Và đừng quên sự ra đời của Facebook tức thì, nghĩa là Facebook cung cấp nhanh các bài viết của bạn trực tiếp đến người dùng qua Facebook mà họ không cần trực tiếp truy cập trang web của bạn để xem nội dung đầy đủ.

Không chỉ ảnh hưởng đến chiến lược SEO của bạn và lưu lượng truy cập trang web, nội dung của bạn sẽ được chia sẻ đầy đủ, miễn phí cho một đối tượng hạn chế, chỉ trừ khi bạn thiết lập nội dung tùy chỉnh và TRẢ phí cho khả năng phân bố rộng có khả năng làm tăng ngân sách tiếp thị của bạn.

 

4. Tiếp thị đang dần trở nên là yêu cầu không thể thiếu

Nguồn cấp dữ liệu Twitter và Facebook trung bình cho một người được rải rác với các viral memes, video hài, trích dẫn đầy cảm hứng và các bức ảnh em bé mới của những người bạn. Đó là thách thức hơn bao giờ hết để thu về nhận thức của mọi người và tham gia vào thương hiệu của bạn. Trong năm 2016, các nhà tiếp thị sẽ phải tập trung vào việc tiếp cận “cộng đồng trong cộng đồng”.

Điều này có nghĩa là việc tìm cách để tiếp cận khách hàng của bạn bằng việc sử dụng đối tượng hoặc nhóm khác trên các mạng xã hội như Twitter, Facebook và LinkedIn. Một cách để làm điều này là tiếp thị, đơn giản là quan hệ đối tác với các nhà lãnh đạo không cạnh tranh khác trong không gian của bạn và sử dụng chúng để truyền bá đi thông điệp của bạn. Chúng có thể được thực hiện bằng cách trả tiền cho việc cập nhật trạng thái, thương hiệu hay nội dung của bạn hoặc hợp tác với các chủ sở hữu nhóm Facebook để phê duyệt nội dung và đặt nó ở một vị trí trên trang của họ để đảm bảo được các lượt xem.

5. Bạn có thể không còn đếm trên Google về lưu lượng truy cập website như một cách duy nhất

Chuyên gia phát triển tuyệt vời Lincoln Murphy của Sixteen Ventures đề cập đến phương án tốt nhất "Trong năm 2016, dựa nhiều vào SEO để điều chỉnh lưu lượng truy cập đến trang web của bạn là một công thức cho sự thất bại!". Cũng giống như các nhà tiếp thị bắt đầu hoàn thiện kỹ năng SEO của mình, Google đã làm cho nó khó khăn hơn để có được lưu lượng truy cập bằng cách cho quảng cáo trả tiền nhiều hơn SERP bất động sản và cắt giảm số lượng video xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm.

Chúng tôi không gợi ý bạn vứt đi tất cả những kỹ năng SEO tuyệt vời mà bạn đã phát triển trong những năm qua hoặc bạn ngừng tối ưu hóa trang web và nội dung của bạn cho công cụ tìm kiếm. Đó sẽ là một sai lầm rất lớn. Thực chất Google đã thay đổi thuật toán của họ một vài lần gần đây, đôi khi gây thiệt hại cho một vài trang web hợp pháp với nội dung lớn. Nếu bạn không muốn trở thành nạn nhân của sự thay đổi thuật toán tiếp theo và bị cắt giảm đi một nửa lưu lượng truy cập, bạn hãy tập trung để mua lại lưu lượng truy cập từ nhiều nguồn tin đáng tin cậy mà bạn có thể kiểm soát.

6. Tính cấp bách của các cuộc trò chuyện cá nhân với từng khách hàng qua nhiều kênh

Cuộc sống tựa như một nhà tiếp thị, nó sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu tất cả các khách hàng của bạn đang ở cùng một nơi. Nhưng thực tế, một số khách hàng giao tiếp với thương hiệu của bạn thông qua email, văn bản, điện thoại, mail, Twitter và qua nhiều công cụ khác.

Là một nhà tiếp thị, công việc của bạn là phải có sự tương tác có ý nghĩa với mỗi khách hàng trên các kênh mà họ lựa chọn. Không may, khi bạn nhận được nhiều khách hàng và phát triển thương hiệu, việc này sẽ trở nên phức tạp để có được sức mạnh hay một quyết định thảo luận của khách hàng trừ khi có một công cụ để giúp bạn. Có một vài tùy chọn như Lifecycle.io, Autopilot, và Customer.io để giúp bạn thực hiện những cuộc trò chuyện diễn ra một cách tự động.

Vì vậy, bạn nghĩ gì về xu hướng tiếp thị kỹ thuật số được tiên đoán năm nay? Những gì bạn nhìn thấy trên các tín hiệu tích cực sẽ thay đổi tiếp thị kỹ thuật số trong năm nay? Xin vui lòng để lại dự đoán và suy nghĩ của bạn trong phần bình luận dưới đây.

Tôi là phó chủ tịch Marketing khi tôi đang làm việc và tác giả của 100 ngày cho sự phát triển. Trong hơn 10 năm qua, tôi đã giúp các công ty như TurboTax, BlueHost, và lực lượng phát tăng lưu lượng truy cập và doanh thu(Sujan Patel).

BIT.VN dịch
Nguồn:
Forbes.com

Bình luận


Góc nhìn IT


5 Bài Học Marketing Online Cải Thiện Quyền...

Thế giới mạng phát triển...

Không sao chép, hãy tạo nên sự khác biệt,...

Không sao chép, hãy tạo nên...

Thúc đẩy hiệu quả việc quản lý mối ...

Triển khai hệ thống CRM là...

Khi công nghệ làm “ông tơ bà nguyệt”

Giới FA không phải ngày...

Chân dung những người làm công nghệ đã...

Thế giới đang dần được...

WEBSITE

Website Design

Mobile Website Design

Graphic Design

Flash and Multimedia

HTML+CSS

CMS

Ecommerce

DOMAINS & HOSTING

Domain Search

Bulk Domain Search

Transfer Domain

New Domain Extensions

Domain Privacy

BRAND DESIGN

Web Hosting

WordPress Site/Blog

Virtual Private Servers

Dedicated Servers

Dedicated IP

SSL Certificates

Code Signing Certificate

SiteLock Website Security

Premium DNS

ONLINE MARKETING

Google Adwords

Facebook Ads

Yahoo Ads

Bing Ads

 Copyright 2005 - 2017, BIT.VN. All rights reserved.