10 kỹ năng các đội tiếp thị trực tuyến cần phải có để thành công

10 kỹ năng các đội tiếp thị trực tuyến cần phải có để thành công

Cho dù mục tiêu là khách hàng tiềm năng, doanh số bán hàng hoặc nâng cao nhận thức thương hiệu, nhiệm vụ của mỗi đội ngũ tiếp thị trực tuyến là mở rộng quy mô đáng kể nhằm làm tăng kết quả để thành công. Trong vài năm qua, tôi đã làm việc với hơn 6000 doanh nghiệp và một số các đội tiếp thị trực tuyến tốt nhất trên thế giới. Mô hình của các đội được đặt cạnh nhau và một trong những khía cạnh quan trọng nhất là sự đa dạng của cán bộ kỹ năng.

Đội ngũ tiếp thị trực tuyến cần một số kỹ năng khác nhau để có thể phát triển các chiến dịch hiệu quả. Bài viết này sẽ liệt kê mười trong những kỹ năng quan trọng nhất mà mỗi đội ngũ tiếp thị trực tuyến cần phải có.
  1. Thiết kế Web
Các nhà thiết kế của các chiến dịch tiếp thị trực tuyến tạo ra hình ảnh nhằm bán và đại diện cho các thương hiệu cùng lúc. Thiết kế web thường được thuê bên ngoài nhưng người quản lý việc thuê thiết kế bên ngoài cần chịu trách nhiệm để đánh giá chất lượng và có một cái nhìn tổng quan về các thiết kế tìm kiếm.

2. Quản lý các phương tiện truyền thông xã hội
Lồng ghép sự hiện diện hữu hiệu của thương hiệu với việc trả tiền là điều cần thiết. Khách hàng tiềm năng thường xuyên ghé thăm các trang Facebook, Twitter và các trang truyền thông xã hội khác trước khi quyết định mua.

3. Biết Google AdWords Bing
Trả tiền cho việc xuất hiện top đầu trong tìm kiếm vẫn là ưu tiên hàng đầu cho các doanh nghiệp phục vụ nhu cầu hiện tại. Mọi người tích cực tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ có nhiều khả năng để mua hơn so với những người đang thụ động tiếp xúc với quảng cáo.

Nhu cầu hiện có phục vụ trong thời gian thực là nền tảng của tiếp thị kỹ thuật số mà một nhà tiếp thị trực tuyến cần phải biết.

4. Phân tích hiệu quả dữ liệu
Theo dõi các trang web mà mọi người ghé qua và tìm hiểu cách họ cư xử cho phép các nhà tiếp thị biết khách hàng và mở rộng các chiến dịch một cách nhanh chóng. Cho dù đó là việc biết tiếng Google Analytics hoặc hồi dữ liệu từ các công cụ của bên thứ ba khác, phân tích dữ liệu luôn luôn cần thiết để đo lường hiệu suất và tối ưu hóa các chiến dịch.

5. Quen thuộc với SEO
Nhiều người nghĩ rằng Search Engine Optimization (SEO) hỗ trợ tìm kiếm trả tiền, đặc biệt là khi nói đến Google AdWords. Một phần của SEO là để chèn chiến lược từ khóa có liên quan trên các trang website. Giá của Google AdWords bị ảnh hưởng bởi một cái gì đó gọi là "điểm chất lượng”. Vì vậy điểm số càng cao thì các quảng cáo sẽ càng rẻ hơn. Làm thế nào để liên quan đến quảng cáo đối với các truy vấn tìm kiếm của người gõ vào và các trang của dân mạng chịu ảnh hưởng của các từ khóa được SEO sẽ cho kết quả trong quảng cáo rẻ hơn.

6. Quản lý dự án có thẩm quyền
Số lượng của các đội tiếp thị trực tuyến đã tăng lên đáng kể từ năm 2011. Bây giờ tôi thường thấy mỗi đội 125 người cho mỗi tài khoản, làm việc trên các chiến dịch chỉ là một nền tảng. Điều này là tốt cho các ngành công nghiệp tiếp thị. Các nhà tiếp thị đã thu thập được kinh nghiệm trong việc tạo chiến dịch có thêm một cách để đưa sự nghiệp của họ đến bước tiếp theo bằng cách giữ cho các đội chuyên ngành lớn trên đường đua.

7. Biết nhiều khía cạnh của tiếp thị nội dung
Chúng tôi đã nghe tất cả các cụm từ "nội dung là vua". Trong quá khứ, các nhà tiếp thị nội dung thường bị nhầm lẫn với các nhà văn chuyên nghiệp. Tiếp thị nội dung ngày nay liên quan nhiều hơn là viết. Nó bao gồm infographics, infomercials, video và podcast.

Ngoài ra, các nhà tiếp thị nội dung dự kiến sẽ được làm quen với việc làm thế nào để thực hành tốt nhất nhằm phân phối nội dung. Việc đó chạm đến lĩnh vực PR trực tuyến.

8. Chương trình
Một điều tối thiểu về kỹ năng lập trình cơ bản là rất cần thiết, đặc biệt là cho các công ty với nhiều địa điểm vật lý và các doanh nghiệp thương mại điện tử. Một ví dụ về một tình huống cho các lập trình viên là việc tự động chèn tên của các thành phố gần nhất trên các trang dựa trên địa chỉ IP của người truy cập website.

Ngoài ra, làm cho các trang được tải nhanh hơn thường làm tăng tỷ lệ chuyển đổi. Trong khi một số quảng cáo có nhiều khả năng dẫn đến chuyển đổi hơn so với những người khác. Có rất ít ngoại lệ này, chẳng hạn Facebook quảng cáo dẫn tới những người cải đạo quảng cáo nhưng thậm chí sau đó các nhà phát triển web chen vào để tùy chỉnh các lĩnh vực.

9. Nhìn thấy sứ mệnh
Cho dù tôi có làm việc với các doanh nghiệp nhỏ hoặc các nền tảng quảng cáo lớn nhất thế giới như quảng cáo Bing, tất cả mọi thứ chúng tôi làm để phù hợp với bức tranh lớn hơn của công ty.

Rõ ràng chúng ta nhìn thấy ngoài các mục tiêu ngắn hạn và sự hiểu biết về hậu quả lâu dài của các hoạt động tiếp thị và quyết định là một khía cạnh quan trọng của một doanh nghiệp mở rộng quy mô.

10. Chủ động
Tiếp thị trực tuyến Proactive thử nghiệm với các chiến lược quảng cáo, nhảy vào các xu hướng, phát triển những ý tưởng mới và khám phá kênh bán hàng mới. Nhiều nền tảng quảng cáo trực tuyến thúc đẩy giao thông trong giai đoạn beta tin và không lâu sau khi ra mắt công cụ mới. Bởi ở trên đầu trang của bản cập nhật, các doanh nghiệp có thể đánh bại đối thủ cạnh tranh bằng cách nhận được các lợi thế là người tiên phong ngay sau khi trở thành công cụ có sẵn.
 
BIT.VN
Theo Rocco Baldassarre/entrepreneur.com

Bình luận


Góc nhìn IT


5 Bài Học Marketing Online Cải Thiện Quyền...

Thế giới mạng phát triển...

Không sao chép, hãy tạo nên sự khác biệt,...

Không sao chép, hãy tạo nên...

Thúc đẩy hiệu quả việc quản lý mối ...

Triển khai hệ thống CRM là...

Khi công nghệ làm “ông tơ bà nguyệt”

Giới FA không phải ngày...

6 dự đoán về kĩ thuật số trong năm 2016...

Như thường lệ hằng năm,...

Chân dung những người làm công nghệ đã...

Thế giới đang dần được...

WEBSITE

Website Design

Mobile Website Design

Graphic Design

Flash and Multimedia

HTML+CSS

CMS

Ecommerce

DOMAINS & HOSTING

Domain Search

Bulk Domain Search

Transfer Domain

New Domain Extensions

Domain Privacy

BRAND DESIGN

Web Hosting

WordPress Site/Blog

Virtual Private Servers

Dedicated Servers

Dedicated IP

SSL Certificates

Code Signing Certificate

SiteLock Website Security

Premium DNS

ONLINE MARKETING

Google Adwords

Facebook Ads

Yahoo Ads

Bing Ads

 Copyright 2005 - 2017, BIT.VN. All rights reserved.